Sunday, July 20, 2008

Đứng lên coders :)

Lập trình viên ngồi quá nhiều. 8 đến 10 tiếng ở cơ quan, về nhà lại ngồi máy tính tiếp 2-3 tiếng. Một ngày có 24 tiếng mà ngồi đã mất nửa thời gian. Ha ha ha ....

Thế là tớ quyết định sẽ đứng và lập trình tại nhà. Lý do: ngồi nhiều hỏng cột sống, sau nay già khổ lắm :) May quá cái bàn làm việc có thanh ngang bên trên để máy in và các đồ lặt vặt. Tớ bỏ máy in xuống, dọn dẹp sạch sẽ. Sau đó mang em màn hình ra giường, hì hục lấy tốt vít lột hết chân tay rồi cột em cao lên như trong hình.

Còn một vấn đề nữa là làm sao để bàn phím và chuột đủ tầm cao khi đứng. Thử nghiệm 1: bỏ em case lên bàn, fail thảm thiết. Em case to quá, nặng quá, chắn hết chỗ, lại còn kêu phì phì nữa. Rồi mỗi lần nhét đĩa ra đĩa vô cũng bất tiện. Nhìn ngang ngó dọc phát hiện ra em loa Yamaha. Em này bị thằng cu tí (con mèo nhà tớ) cào cho tan nát cái màn chắn loa nên trông có vẻ đồng nát nhưng mà chất lượng ngon lắm đấy. Ông anh rể quý lắm mới để lại cho cơ mà :))

Em loa nằm ngang, để em bàn phím và em chuột trèo lên, thế là vừa tầm cao. Năm ngoái về thăm nhà, gạ mua được em bàn phím HHK của một anh đi Nhật về, ai dùng máy mình cũng cằn nhằn sao mà khó dùng thế, lại bé tí nữa chứ, ứ thích. Vậy mà bây h mới phát huy tác dụng đấy. Cái loa xinh xắn là thế mà cũng để vừa cả bàn phím và chuột. Ha ha ha ...

Đứng và dùng máy tính cũng có cái thú riêng của nó, thấy tự do và tập trung hơn. Tự do đung đưa và nhịp chân theo nhạc, tự do đi lại (không cần chuyển trạng thái từ ngồi sang đứng nữa). Tập trung hơn vì khi đứng phải thẳng lưng, mắt nhìn thẳng và chỉ tập trung vào màn hình. Khi ngồi có lúc nghẹo bên này, nghẹo bên kia, có lúc gác chân lên bàn nữa .. nói chung là ngả ngớn làm giảm sự tập trung. Ngoài ra đứng giúp tránh việc dùng máy tính quá lâu. Ối giời ơi, đứng được một tiếng là em chân em cẳng đã khóc không còn ra tiếng nữa. Phải giải lao 15, 20 phút cho hai em hồi sức.

Còn một tác dụng phụ nữa là tối ngủ rất ngon ... vì mệt. Ha ha ha ...

No comments: